Những điều kiện khi mổ cận thị là gì? Bạn có biết?

Những người bị cận thị phải đeo kính họ thường gặp những khó khăn trong việc sinh hoạt, bởi thế họ muốn tháo gỡ chiếc kính ra khỏi mắt mình bằng phương pháp mổ cận thị. Nhưng không phải ai cũng mổ cận thị được bởi mổ mắt cận thị còn phải đáp ứng được những điều kiện như: trên 18 tuổi với độ cận từ 1-20 dp, mức độ cận ổn định, tiến triển chậm, loạn thị từ 1-7 độ, lão thị với người có sức khỏe, huyết áp ổn định, dưới 40 tuổi, khả năng hồi phục cao.

 

điều kiện mổ cận thị
điều kiện mổ cận thị

Tham khảo các bài viết chuyên khoa liên quan:

>>> Bệnh đục thủy tinh thể và phương pháp phẫu thuật Phaco
>>> CHĂM SÓC MẮT SAU PHẪU THUẬT ĐỤC THỦY TINH THỂ
>>> Phẫu thuật Lasik – xóa tan nỗi lo cận thị

Bệnh cận thị thông thường chia làm mấy loại?

Bệnh cận thị thông thường được chia làm hai loại, tật cận thị và bệnh cận thị. Với những bệnh nhân bị cận thị là trường hợp bệnh bẩm sinh, có yếu tố di truyền, độ cận thường cao, thậm chí rất cao (có trường hợp trên 20 điop), mức độ cận tăng nhanh, nhiều, ngay cả khi đã đến tuổi trưởng thành.

Cận thị học đường, cận thị mắc phải: Bệnh thường bắt đầu ở lứa tuổi học trò, đôi khi ở thanh niên, mức độ cận nhẹ và trung bình (6 điop trở xuống), cận tiến triển chậm, tăng độ ít, độ cận thường ổn định khi đến tuổi trưởng thành (18 – 20 tuổi).

Cận thị biến chứng như nào?

Người bị bệnh cận thị thường có nhiều biến chứng như: thoái hóa hắc võng mạc, bong pha lê thể, xuất huyết hoàng điểm, xuất huyết pha lê thể, rách võng mạc, bong võng mạc… Tiên lượng điều trị những biến chứng này kém, khả năng phục hồi thị lực thấp.

Điều kiện mổ mắt cận thị là gì?

Một trong những điều kiện chuẩn để người bệnh có thể tham gia phẫu thuật lasik là phải từ 18 tuổi trở lên, mắc tật cận thị từ 1 – 20 độ, viễn thị từ 1 – 10 độ, loạn thị từ 1 – 7 độ, lão thị.

Sau khi mổ lasik tuy thị lực của bạn đã được phục hồi những chức năng cảm giác của giác mạc cũng sẽ kém đi vì bị tổn thương. Vậy nên tốt nhất là chỉ phẫu thuật lasik khi độ cận dưới 10 độ, tuổi dưới 40.

Nếu bạn có băn khoăn thắc mắc về những vấn đề khi mổ cận thị thì bạn hãy tìm đến một đơn vị chuyên thăm khám và chữa trị mắt uy tín để được tư vấn. Tại Bệnh viện Mắt Hà Đông là một trong những đơn vị uy tín, có các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ:

Bệnh viện Mắt Hà Đông
Địa chỉ: 2D Nguyễn Viết Xuân, P. Quang Trung, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội
Điện thoại: 02433.825.059
Email: bvmhd@hanoi.gov.vn

Bài viết liên quan

Điểm danh 5 phương pháp mổ cận thị hiện đại an toàn và hiệu quả

Bạn có biết hiện nay với công nghệ thiết bị y tế ngày càng hiện …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *